Nghiên cứu trao đổi
visibility 291 lượt xem calendar_month 26/10/2023
Phú Yên: 143 trường hợp được hưởng chính sách đào tạo sau đại học; chính sách thu hút, sử dụng trí thức 11-06-2015 Nghị quyết số 51/2012/NQ-HĐND, Nghị quyết số 130/2014/NQ-HĐND của Hội đồng nhân dân tỉnh Phú Yên về sửa đổi, bổ sung chính sách đào tạo sau đại học trong nước và đào tạo sau đại học ở nước n

Ông Trần Văn Hạt, UVTT HĐND tỉnh phát biểu tại buổi giám sát. Ảnh: C.Quỳnh

Một số kết quả đạt được

Nghị quyết số 51/2012/NQ-HĐND ngày 14/9/2012, của Hội đồng nhân dân tỉnh Phú Yên về chính sách đào tạo sau đại học trong nước và đào tạo sau đại học ở nước ngoài; chính sách thu hút, sử dụng trí thức là một trong những chính sách quan trọng và được ban hành phù hợp với tình hình thực tế của địa phương, được đa số công chức, viên chức, nhân dân đồng tình ủng hộ.

Công tác xét duyệt hồ sơ xin hưởng chính sách đào tạo sau đại học và thu hút đảm bảo đúng quy trình, đúng đối tượng và điều kiện, tiêu chuẩn theo quy định. Việc thực hiện chính sách và hỗ trợ kinh phí đảm bảo kịp thời.

Sau gần 03 năm thực hiện Nghị quyết số 51/2012/NQ-HĐND, UBND Tỉnh đã tiếp nhận 334 hồ sơ của cán bộ, công chức, viên chức của cơ quan, đơn vị, địa phương xin hưởng chính sách đào tạo sau đại học; thu hút, sử dụng trí thức. Tổ chức 07 lần họp Hội đồng xét và Chủ tịch UBND Tỉnh đã ban hành quyết định cho hưởng chính sách 143/310 trường hợp (93 sau đại học và 50 thu hút) hồ sơ đủ điều kiện được hưởng chính sách đào tạo sau đại học; thu hút, sử dụng trí thức.

Sau khi Nghị quyết số 51/2012/NQ-HĐND có hiệu lực thi hành, tỉnh đã nhận được 119 hồ sơ.  Đến nay, có 84 trường hợp đã được hỗ trợ kinh phí đào tạo sau đại học và hưởng chính sách thu hút, sử dụng trí thức với tổng kinh phí khoảng 7,6 tỷ đồng. Các đối tượng được thu hút về các cơ quan hành chính, đơn vị sự nghiệp và cán bộ, công chức, viên chức được hỗ trợ đào tạo sau đại học bước đầu đã phát huy được năng lực, trình độ chuyên môn ở vị trí đảm nhiệm, từng bước nâng cao chất lượng, hiệu quả công việc, trẻ hoá đội ngũ công chức, viên chức, góp phần thực hiện có hiệu quả trong phát triển kinh tế, xã hội của địa phương.

Những hạn chế, tồn tại và vướng mắc

Bên cạnh những kết quả đạt được, chính sách đào tạo sau đại học trong nước và đào tạo sau đại học ở nước ngoài; chính sách thu hút, sử dụng trí thức còn những tồn tại hạn chế như: Chưa tiếp nhận và bố trí công tác hết cho đối tượng là sinh viên tốt nghiệp đại học loại giỏi, xuất sắc, người có trình độ Thạc sĩ vì có chuyên ngành không phù hợp với nhu cầu của các cơ quan, đơn vị hoặc một số chuyên ngành phù hợp với nhu cầu nhưng cơ quan, đơn vị hết chỉ tiêu biên chế; Cơ cấu chuyên ngành đào tạo sau đại học cho cán bộ, công chức vẫn chưa thực sự phù hợp, chưa chú trọng đào tạo các lĩnh vực, ngành mà địa phương, đơn vị còn thiếu, đang cần;

Một số cơ quan, đơn vị, địa phương chưa phối hợp chặt chẽ, kịp thời trong việc xây dựng danh mục các ngành cần đào tạo sau đại học và thu hút, sử dụng trí thức; chưa xây dựng kế hoạch đào tạo sau đại học và thu hút, sử dụng trí thức của cơ quan, đơn vị mình; Một số chuyên ngành cần thu hút như: Luật, Hành chính, Báo chí,...không nhận được hồ sơ nhưng một số chuyên ngành như: Quản trị kinh doanh, Kế toán,... và khối ngành sư phạm không có nhu cầu thu hút thì lại nhận quá nhiều hồ sơ, do đó không thể bố trí công tác hết đối với số đối tượng này.

Những giải pháp trong thời gian đến

Để công tác thực hiện chính sách về đào tạo sau đại học trong nước, đào tạo sau đại học ở nước ngoài và chính sách thu hút, sử dụng trí thức nâng cao hiệu quả, chất lượng, phù hợp với tình hình thực tế của địa phương. Đề nghị các cấp, các ngành quan tâm xem xét, thực hiện một số giải pháp cơ bản sau:

Tiếp tục chỉ đạo Thủ trưởng các Ban, Ngành, địa phương tăng cường công tác quản lý đào tạo, bồi dưỡng cán bộ, công chức, viên chức. Theo đó, từng cơ quan, đơn vị phải xây dựng kế hoạch đào tạo sau đại học và thu hút, sử dụng trí thức của cơ quan, đơn vị mình để cơ quan có thẩm quyền phê duyệt. Khi xét, cử cán bộ, công chức đi đào tạo, bồi dưỡng và đăng ký ngành, nghề thu hút phải gắn với yêu cầu về thực hiện chức năng, nhiệm vụ và nhu cầu xây dựng, phát triển nguồn nhân lực của cơ quan, đơn vị, địa phương.

Xây dựng hoàn chỉnh Kế hoạch đào tạo sau đại học ở nước ngoài theo hướng tập trung đào tạo Tiến sĩ chuyên sâu ở các lĩnh vực chuyên môn, làm cơ sở cho việc tuyển chọn đối tượng, ngành nghề và cơ sở đào tạo.

Bố trí nguồn lực để đảm bảo thực hiện kịp thời, hiệu quả chính sách đào tạo sau đại học trong nước, đào tạo sau đại học ở nước ngoài; chính sách thu hút, sử dụng trí thức.

Tiếp tục rà soát tổng chỉ tiêu hợp đồng lao động hành chính và biên chế sự nghiệp dự phòng thực hiện chính sách thu hút để tham mưu UBND Tỉnh phân bổ cho các cơ quan, đơn vị tiếp nhận, bố trí công tác các đối tượng thu hút có chuyên ngành phù hợp với nhu cầu. Đồng thời, theo dõi, thu hồi số hợp đồng lao động hành chính và biên chế sự nghiệp dự phòng đã cấp cho các cơ quan, đơn vị, địa phương này khi có biến động về biên chế (do nghỉ việc, nghỉ hưu, chuyển công tác...) để bố trí cho các cơ quan, đơn vị, địa phương có nhu cầu đúng theo quy định.



Thu Đoan
lens_blur Tin đọc nhiều nhất
PHÁT BIỂU CỦA ĐỒNG CHÍ CHỦ TỊCH UBND TỈNH TẠI KỲ HỌP THỨ 21 - HĐND TỈNH PHÚ YÊN KHÓA VIII Thông tin các vị đại biểu Quốc hội tỉnh Phú Yên khóa XV, nhiệm kỳ 2021 - 2026 Bộ GTVT thống nhất kiến nghị ưu tiên đầu tư tuyến Quốc lộ 19C và Quốc lộ 25 qua tỉnh Phú Yên Bộ GTVT trả lời kiến nghị cử tri tỉnh Phú Yên gửi tới sau Kỳ họp thứ 6, Quốc hội khóa XV Đoàn ĐBQH tỉnh giám sát chuyên đề “Việc thực hiện chính sách, pháp luật về đổi mới hệ thống tổ chức và quản lý, nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động của các đơn vị sự nghiệp công lập giai đoạn 2018 – 2023 trên địa bàn tỉnh”. Bộ Giáo dục và Đào tạo trả lời ý kiến cử tri liên quan Nghị định số 116/2020/NĐ-CP ngày 25/9/2020 của Chính phủ Thường trực HĐND tỉnh tổ chức Hội nghị đánh giá kết quả công tác tháng 02/2024 Lãnh đạo các Ban và thành viên các Ban HĐND tỉnh khóa VIII, nhiệm kỳ 2021 - 2026 Lãnh đạo các Ban và thành viên các Ban HĐND tỉnh khóa VIII, nhiệm kỳ 2021 - 2026 Lãnh đạo các Ban và thành viên các Ban HĐND tỉnh khóa VIII, nhiệm kỳ 2021 - 2026 Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội trả lời kiến nghị của cử tri Phú Yên về chính sách người cao tuổi Kết quả triển khai thực hiện Đề án 06 tại thành phố Tuy Hòa
mic Audio
[Audio] - Hội đồng nhân tỉnh Phú Yên
arrow_right [Audio] - Hội đồng nhân tỉnh Phú Yên
lens_blur Các trang thành phần
Bảng giá đất Tinht Phú Yên
tour Lượt truy cập
group Đang truy cập
today Hôm nay
calendar_month Trong tháng
event_note Trong năm
edit_calendar Tổng lượt truy cập
TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ CỦA ĐOÀN ĐẠI BIỂU QUỐC HỘI VÀ HỘI ĐỒNG NHÂN DÂN TỈNH PHÚ YÊN
call Số điện thoại: (0257) 3.821.013 - (0257) 3.843.549 Hotline: 02573.779773 - 02573.779774 fax Fax: (0257) 3.821.671 mail Email: hdndtinh@phuyen.gov.vn
language Website: www.dbnd.phuyen.gov.vn location_on Địa chỉ: 01 - 03 Độc Lập, Phường 6, Thành phố Tuy Hòa - Phú Yên.
Hỗ trợ quản trị và vận hành: Trung tâm Công nghệ thông tin & Truyền thông Phú Yên
Chung nhan Tin Nhiem Mang
Default information